น้ำจากท่อระบายน้ำไหลเข้ามาท่วมบ้าน

เพื่อร้องทุกข์/ร้องเรียนในการได้รับความเดือดร้อนต่างๆ

น้ำจากท่อระบายน้ำไหลเข้ามาท่วมบ้าน

โพสต์โดย นางจงกล จำเนียรศิลป์ » พฤหัสฯ. 16 เม.ย. 2020 3:38 pm

เรียน ท่านนายก อบจ.ชลบุรี
ด้วย อบจ.ชลบุรี ได้มาทำการวางท่อระบายน้ำ ในซอยทุ่งสระ 1 หมู่1 ต. ห้วยกะปิ อ.เมือง จ.ชลบุรี โดยขุดถนนคู่ขนานไปกับท่อระบายน้ำเดิมที่มีอยู่ จนถึงปากซอยก็เอามาเชื่อมต่อบรรจบกัน ซึ่งทราบมาว่าจริงๆต้องไปเชื่อมกับท่อระบายน้ำใหญ่ที่ถนนบายพาส
ปรากฏว่าเมื่อวันที่ 13 เมษายน 2563 เกิดฝนตกได้ไม่นาน ก็มีน้ำล้นออกจากท่อระบายที่ยังทำไม่เสร็จสิ้น ไหลออกมาท่วมบ้านเรือนที่อยู่ปากซอยได้รับความเสียหายจากน้ำและดินโคลนเลนที่หลั่งไหลเข้ามา ดังรูปที่ส่งมานี้
จึงใคร่ขอให้ผู้เกี่ยวข้อง กรุณามาตรวจสอบการดำเนินการวางท่อระบายน้ำครั้งนี้ ว่าเป็นไปด้วยเหมาะสม และถูกต้องตามแบบมาตรฐานที่ อบจ.ชลบุรีกำหนดไว้หรือไม่อย่างไร
จึงเรียนมาเพื่อโปรดพิจารณา และดำเนินการลดผลกระทบที่ได้รับ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนจากความเสียหายในขณะนี้ด้วยค่ะ


[img]https://www.img.in.th/image/TNHkAA
นางจงกล จำเนียรศิลป์
 

Re: น้ำจากท่อระบายน้ำไหลเข้ามาท่วมบ้าน

โพสต์โดย ponravint » อังคาร 28 เม.ย. 2020 12:49 pm

เรียนผู้ร้องเรียน
องค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรีได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงในกรณีดังกล่าวแล้ว ปรากฎว่า อบจ.ชบ. ได้มีการดำเนินการขุดวางท่อระบายน้ำพร้อมบ่อพัก คสล. ในบริเวณซอยทุ่งสระ 1 ดังกล่าว โดยมีบริษัท เพิ่มพูนทรัพย์ ดีเวลลอปเมนท์ แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด เป็นผู้ดำเนินการขุดวางท่อระบายน้ำในบริเวณริมขอบผิวจราจรถนนด้านฝั่งตรงข้ามกับบ้านผู้ร้องเรียน เป็นไปตามแบบแปลนที่เทศบาลฯ ออกแบบ ส่วนบริเวณหน้าบ้านผู้ร้องเรียนมีแนวท่อระบายน้ำเดิมของเทศบาลฯ อยู่แล้ว จากการตรวจสอบ มีการดำเนินการขุดวางท่อระบายน้ำในบริเวณดังกล่าวของ อบจ.ชบ. ไม่ได้ก่อให้เกิดผลกระทบน้ำท่วมบ้านผู้ร้องเรียน และข้อเท็จจริงที่เป็นสาเหตุให้เกิดน้ำท่วมบ้านผู้ร้องเรียนเกิดจากสาเหตุดังนี้
1 บริเวณบ้านผู้เสียหายอยู่ต่ำกว่าระดับถนนเดิมของเทศบาลฯ ซึ่งเวลาฝนตก น้ำฝนบนผิวจราจรจะไหลเข้าบ้านผู้ร้องเรียน
2 บ้านผู้ร้องเรียนอยู่บริเวณปลายทางของท่อระบายน้ำเดิมซึ่งใกล้กับจุดทิ้งน้ำลงสู่ท่อระบายน้ำของกรมทางหลวง (ริมถนนบายพาส) เมื่อท่อระบายน้ำริมถนนบายพาสระบายน้ำไม่ทันน้ำจะเอ่อย้อนเข้าท่วมบ้าน
3 ท่อระบายน้ำเดิมของเทศบาลฯ บริเวณหน้าบ้านมีสภาพอุดตัน ช่องระบายน้ำเหลือน้อยและท่อระบายน้ำของกรมทางหลวงบริเวณริมถนนมีสภาพที่อุดตัน วัชพืชขึ้นรกกีดขวางทางน้ำ ทำให้ระบายน้ำได้ช้าประกอบกับในวันที่เกิดน้ำท่วมบ้านมีฝนตกหนักเป็นเวลานานทำให้น้ำในบริเวณพื้นที่ใกล้เคียงไหลมาลงบริเวณริมทางหลวงดังกล่าว ทำให้น้ำระบายได้ช้า จึงเอ่อล้นย้อนเข้าท่อระบาย
น้ำเดิมของเทศบาลฯ และล้นบ่อพักเข้าท่วมบ้านที่มีระดับต่ำกว่าถนนหน้าบ้านอยู่แล้ว และอบจ.ชบ.ได้ดำเนินการทำหนังสือแจ้ง ทต.ห้วยกะปิ ให้ทำการขุดลอกท่อระบายน้ำดังกล่าว
ponravint
 
โพสต์: 92
ลงทะเบียนเมื่อ: อังคาร 03 มี.ค. 2015 11:45 pm


ย้อนกลับไปยัง ความเดือดร้อน

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: Google [Bot] และ บุคคลทั่วไป 2 ท่าน

cron