เจ้าหน้าที่อนามัยพูดไม่เพราะ หน้าบูด

เรื่องที่เกี่ยวกับการร้องทุกข์ร้องเรียนอื่นๆ นอกเหนือจากหัวข้อที่กำหนดไว้

เจ้าหน้าที่อนามัยพูดไม่เพราะ หน้าบูด

โพสต์โดย ว.ฉัตร » เสาร์ 30 มี.ค. 2024 4:58 pm

กระผมขอร้องเรียน เหตุเกิดวันที่ 30 มี.ค.67 เวลา 14.00 น.โดยประมาณ กระผมกับแม่ไปรับบริการที่ รพ.สต.บ้านไร่หนึ่ง ต.บึง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เข้าไปรับบริการว่าจะสอบถามการยืนยันข้อมูลหมอพร้อม พอดีทางแม่ผมเข้าหมอพร้อมไม่ได้ ทางแอฟหมอพร้อมให้ไปยืนยันตัวตนด้วยตนเองที่ สถานบริการพยาบาล หรือ รพ ใกล้บ้าน เดินเข้าไปหาเจ้าหน้าที่ตั้งนาน มั่วแต่คุยกันอยุ่ในห้องแอร์ พอไปถึง ถามเจ้าหน้าที่ว่า พอดีแม่ผมยืนยันตัวตนในแอฟหมอพร้อมไม่ได้ครับ ช่วยยืนยันให้หน่อยครับ เจ้าหน้าที่ทำหน้า งงๆ บอกกับผมว่าไม่รุ้เรื่อง บอกต้องยืนยันที่แอฟโทรศัพย์ อันนี้คิดในใจถ้ายืนยันได้ คงไม่ดั้นด้นไปอนามัย แถมบอกกับผมว่า พอดีทางอนามัยย้ายสังกัดไป อบจ.แล้ว คะ คือผม งง ตรงที่ว่า ย้ายไป อบจ. แล้ว ประชาชนไม่มีสิทธิ์เข้าไปรักษา หรือ ยืนยันตัวตนหมอพร้อมหรือครับ หรือผมต้องไปยืนยันตัวตนที่กระทรวงสาสุขเท่านั้นครับ ฝากท่านพิจาราณาเรื่องนี้ด้วยนะครับ ถ้าไม่คืบหน้า ผมจะเดินทางไป อบจ.ด้วยตัวผมเองครับ

ขอบพระคุณครับ
ว.ฉัตร
 
โพสต์: 1
ลงทะเบียนเมื่อ: เสาร์ 30 มี.ค. 2024 4:32 pm

Re: เจ้าหน้าที่อนามัยพูดไม่เพราะ หน้าบูด

โพสต์โดย ponravint » พุธ 17 เม.ย. 2024 11:02 am

องค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้
2.2.1 ได้สอบถามข้อเท็จจริงจากเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานตามคำสั่งปฏิบัติงานนอกเวลาในวันเสาร์ที่ ๓0 มีนาคม ๒๕๖๗ แจ้งว่าได้มีผู้มารับบริการสอบถามเรื่องเกี่ยวกับแอฟหมอพร้อมจริง ทางผู้ให้บริการได้อธิบายว่าถ้ามารับบริการตรวจรักษาไม่ต้องเข้าระบบหมอพร้อมแต่อย่างใด สามารถใช้บัตรประชาชนใบเดียวในการรักษาโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย ซึ่งผู้ให้บริการได้สอบถามและอธิบายผู้รับบริการเรื่องการเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ เพื่อยืนยันตัวตนด้วยตัวเอง โดยการกดลืมรหัสผ่าน และมีอีกหนึ่งช่องทางคือการแอดไลน์หมอพร้อมก็สามารถยืนยันตัวตนได้
๒.๒.2 โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านไร่หนึ่งมีการให้บริการด้วยระบบ Authen code กับผู้มารับบริการทุกคนทุกครั้ง ซึ่งเจ้าหน้าที่ทุกคนสามารถดำเนินการได้ และมีอีกระบบหนึ่งที่ เรียกว่า EKYC เป็นระบบการพิสูจน์ตัวตนที่เชื่อมโยงกับหมอพร้อม จะมีเฉพาะเจ้าที่ผู้ดูแลข้อมูล และเจ้าหน้าที่อีก ๒ ท่านที่สามารถใช้ระบบนี้ได้ ซึ่งไม่ได้ขึ้นปฏิบัติงานในวันและเวลาดังกล่าว จึงได้แนะนำให้มาติดต่อใหม่อีกครั้งในวันและเวลาราชการ ทางโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านไร่หนึ่งไม่มีนโยบายปฏิเสธคนไข้ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ทุกท่านเข้าใจ และตระหนักถึงบทบาทของโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลในเขตชุมชนเมืองเป็นอย่างดีเข้าใจประชาชนในพื้นที่รับผิดชอบ และพื้นที่ใกล้เคียงว่าส่วนใหญ่จะสะดวกมารับบริการที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านไร่หนึ่ง เนื่องจากการเดินทางสะดวก
2.2.3 กรณีผู้ร้องกล่าวอ้างว่าใช้เวลาในการไปรอพบเจ้าหน้าที่นาน เจ้าหน้าที่มัวแต่คุยกันอยู่ในห้องแอร์ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านไร่หนึ่งขอเรียนให้ทราบว่า ทางผู้ให้บริการได้ออกมาสอบถามผู้รับบริการเกี่ยวกับเรื่องการยืนยันตัวตนผ่านแอฟหมอพร้อมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จึงได้กลับเข้าไปปรึกษาเจ้าหน้าที่อีกท่านหนึ่งว่าสามารถเข้าระบบ และยืนยันตัวตนได้ไหมหรือทำอย่างไรได้บ้าง เพื่อจะได้นำไปอธิบายให้ผู้รับบริการได้ทราบ จึงก่อให้เกิดการบริการที่ล่าช้า
2.2.4 โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านไร่หนึ่ง ตำบลบึง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรีต้องขอขอบคุณทางผู้รับบริการที่ได้ร้องเรียนเรื่องดังกล่าว ทางโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านไร่หนึ่งจะได้นำข้อบกพร่องในครั้งนี้ไปปรับปรุงแก้ไข และขออภัยที่ให้บริการที่ไม่ตรงตามวัตถุประสงค์และเกิดความล่าช้า โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านไร่หนึ่งได้ชี้แจงให้เจ้าหน้าทุกท่านได้ทราบแล้วว่า กรณีการให้บริการในวันหยุดราชการ เวลา ๘.๐๐-๑๖.๐0 น. ให้ผู้รับบริการได้รับบริการตามปกติเหมือนในเวลาราชการไม่ปฏิเสธผู้รับบริการและให้บริการตามมาตรฐานที่กำหนด
๒.2.5 โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านไร่หนึ่ง ตำบลบึง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรีได้ชี้แจงและทำความเข้าใจกับเจ้าหน้าที่ทุกท่านทราบแล้ว เกี่ยวกับระบบที่เรียกว่า EKYC เป็นระบบการพิสูจน์ตัวตนโดยเจ้าหน้าที่ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ทุกท่านสามารถทำได้
ponravint
 
โพสต์: 94
ลงทะเบียนเมื่อ: อังคาร 03 มี.ค. 2015 11:45 pm


ย้อนกลับไปยัง เรื่องทั่วไป

ผู้ใช้งานขณะนี้

่กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 1 ท่าน

cron