หน้า 1 จากทั้งหมด 1

ร้องเรียนไปรษณีย์บางแสน

โพสต์โพสต์แล้ว: พุธ 29 เม.ย. 2015 8:38 pm
โดย ผู้ใช้บริการคนหนึ่งที่มาใช้บริการประจำ
เนื่องจากข้าพเจ้าเป็นหนึ่งในผู้ใช้บริการที่ไปรษณีย์นี้บ่อยครั้ง ภาพที่เห็นเป็นประจำทำให้มีคำถามว่า "นี่หรือผู้ให้บริการ" ตามที่ทางบริษัท ไปรณีย์ไทย ได้ให้คอนเซ็ปต์ไว้ ข้าพเจ้าเป็นผู้ใช้บริการซึ่งเห็นพนักงานที่นั่งให้บริการรับฝากคนหนึ่งซึ่งเป็นพนักงานใหม่และนั่งที่เคาท์เตอร์ที่ 4 เป็นผู้หญิงรูปร่างอ้วนใหญ่ พูดจาเสียงดัง ไม่มีมารยาท ใช้ถ้อยคำที่ไม่สุภาพเป็นอย่างมากและยังมีพฤติกรรมที่ถือว่า ต่ำทราม เนื่องจากมีการด่าคำหยาบคายลับหลังผู้มาใช้บริการ และยังมีการกล่าวอ้างคำคำนึงซึ่งเมื่อข้าพเจ้าได้ฟังแล้วรู้สึกว่ามันน่าจะมีนัยสำคัญบางอย่าง คำๆนั้น คือ "ให้รู้ซะบ้างว่ากูน่ะลูกใคร" และ มักจะทำงานตามใจตนเองเสมอ คือพอใจจะให้บริการใครก็ให้ หากไม่พอใจผู้ใช้บริการคนใดก็ลุกขึ้นเสียเฉยๆ ซึ่งถามว่า ผู้ที่มาทำอาชีพผู้ให้บริการ สมควรที่จะมีพฤติกรรมดังกล่าวหรือไม่ นี่หรือผู้จะก้าวไปใส่ชุดสีกากี และอีกคำถามคือ การรับผู้ที่มาสมัครเป็นพนักงานในบริษัท ไปรษณีย์ไทย มีหลักการอย่างไร มีการคัดเลือกอย่างไร และได้มีการอบรมมารยาทหรือไม่ ถึงได้อนุญาตให้บุคคล คนนี้มาทำตำแหน่งหน้าที่นี้ มาเป็นหน้าเป็นตาในการพบปะประชาชน ในการให้บริการประชาชนแบบนี้ และข้าพเจ้าขอถามคำถามสุดท้ายว่า ที่ไปรษณีย์บางแสนได้มีการรับบุคคลเข้าทำงานตามระบบระเบีบยของไปรษณีย์ไทยหรือไม่อย่างไร

สุดท้ายนี้หวังว่าจะมีการดำเนินการกับการร้องเรียนเรื่องดังกล่าวของข้าพเจ้า
ขอขอบคุณมา ณ ที่นี้ด้วย

Re: ร้องเรียนไปรษณีย์บางแสน

โพสต์โพสต์แล้ว: จันทร์ 11 พ.ค. 2015 2:37 pm
โดย wisuta
เรียน ท่านผู้ร้องเรียนไปรษณีย์บางแสน
"องค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรีขอเรียนให้ทราบว่า เรื่องร้องเรียนดังกล่าวมิได้อยู่ในอำนาจหน้าที่ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี
แต่อย่างไรก็ตามองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรีได้ส่งเรื่องร้องเรียนของท่านไปยังศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดชลบุรีเรียบร้อยแล้ว"